Phố hàng Việt DSO.VN giúp người Việt tháo bỏ định kiến về "hàng Việt"
Người Việt Nam phải dũng cảm xóa bỏ các rào cản và định kiến do chính người Việt Nam tự dựng lên rằng Việt Nam chỉ gia công, Việt Nam chỉ xuất khẩu thô mà không có thương hiệu. Người Việt Nam hoàn toàn có thể kiến tạo nên “hàng hiệu” bằng thương hiệu Việt, để người Việt “kiêu hãnh sử dụng hàng Việt” góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên toàn cầu.
NHỮNG ĐỊNH KIẾN ĐANG CẢN TRỞ HÀNG VIỆT PHÁT TRIỂN
Nếu được hỏi: "Thương hiệu hàng Việt Nam nào bạn yêu thích và tự hào?" - bạn sẽ trả lời thế nào? Có rất ít người trả lời được câu hỏi này, chỉ một số cái tên lớn như Vinfast, Sunhouse,... được nêu lên. Trong khi hỏi về các thương hiệu quốc tế, người ta có thể trả lời vanh vách hàng chục cái tên mà không cần nghĩ nhiều.
Thực tế, chúng ta đang sử dụng hàng Việt mỗi ngày, ngay cả các sản phẩm với nhãn quốc tế như Nike, Zara, H&M, Lacoste, Columbia Sportswear, LV, Hermes, Prada… cũng có một phần không nhỏ là từ Việt Nam sản xuất.
Vậy những định kiến nào đang cản trở người Việt hiểu và yêu hàng Việt?
1. Hàng Việt chất lượng kém, hàng ngoại mới tốt
Tư tưởng sính ngoại và sự dẫn dắt của các chương trình quảng cáo, tiếp thị khiến người tiêu dùng chỉ tin rằng sản phẩm từ các nước Mỹ, Úc, Nhật,... nói chung là hàng ngoại mới tốt.
Tư tưởng này chỉ đúng trong những thập kỷ trước, khi Việt Nam mới từng bước phát triển nền kinh tế thị trường riêng, chưa có những thương hiệu riêng. Hiện Việt Nam có nền sản xuất rất đầy đủ, gần như thế giới, nước láng giềng có gì chúng ta có nấy, mặc dù ở trình độ và quy mô khác nhau.
Việt Nam là nơi gia công cho rất nhiều các thương hiệu quốc tế lớn như Nike, Zara, H&M, Lacoste, Columbia Sportswear, LV, Hermes, Prada… đã đủ chứng minh năng lực sản xuất của Việt Nam, cũng như chất lượng hàng hóa tạo bởi tay người Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào.
2. Hàng Việt chỉ gia công, không có thương hiệu
Sản phẩm Việt đang ngày càng được chú trọng xây dựng về mặt thương hiệu, đặc biệt là qua cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã giúp thêm nhiều nhà sản xuất tập trung vào gầy dựng thương hiệu hơn.
Bên cạnh những thương hiệu đã vững mạnh trên thị trường như Vinfast, Sunhouse, Vinamilk,... tất cả các nhà sản xuất Việt Nam đều có một thương hiệu riêng, đang từng bước khẳng định vị thế của mình.
Tuy nhiên, phát triển thương hiệu Việt không phải ngày một ngày hai, là cả một hành trình dài, và bạn - người Việt Nam hoàn toàn có thể tham gia để cùng đẩy mạnh tên tuổi cho hàng Việt.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ HÀNG VIỆT PHÁT TRIỂN
Để có nhiều thương hiệu Việt được sướng tên hơn khắp cả nước, và vươn ra quốc tế, cần không ít sự hỗ trợ từ người dân. Giống như các quốc gia Hàn, Nhật,... người dân, sứ quán luôn chỉ sử dụng hàng hóa do chính quốc gia mình sản xuất, vì tinh thần dân tộc, cũng như sự đóng góp giúp doanh nghiệp trong nước phát triển.
Dám tin tưởng hàng Việt
Người tiêu dùng Việt cần dám mở lòng, tin tưởng vào chất lượng hàng hóa Việt Nam trên thị trường. Chấp nhận sử dụng những "cái tên" mà bạn chưa biết trước đó. Chỉ có sử dụng, bạn mới biết được thêm một thương hiệu Việt mới để ủng hộ. Chỉ có sử dụng, bạn mới đóng góp để giúp doanh nghiệp Việt ấy phát triển. Chỉ có sử dụng, bạn mới biết được sản phẩm có chất lượng ra sao, có tốt như hàng ngoại nhập hay không?
Hãy cho các thương hiệu Việt một cơ hội để thể hiện giá trị.
Ủng hộ vì những giá trị thực
Trước đây, người tiêu dùng Việt mua hàng vì ủng hộ. Chính vì ủng hộ nên mua mà không có chọn lọc, dẫn đến lãng phí, mua phải sản phẩm không có nhu cầu. Nhưng hiện nay sản phẩm Việt đã đa dạng hơn rất nhiều. Bạn không cần phải ủng hộ nữa, mà hoàn toàn được lựa chọn các sản phẩm đúng nhu cầu gia đình.
Ủng hộ vì chất lượng thật của hàng Việt chứ không phải chỉ là phong trào nữa.
NỖ LỰC CỦA DSO.VN TRONG VIỆC THÁO BỎ ĐỊNH KIẾN VỀ "HÀNG VIỆT"
Phố hàng Việt DSO là kênh phân phối hàng Việt chất lượng được các gia đình Việt tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua.
Một trong số những nhiệm vụ quan trọng của Phố hàng Việt là giúp người Việt hiểu và yêu hàng Việt hơn. Chính vì thế, DSO.VN đã và đang thực hiện nhiều chính sách để từng bước tháo bỏ những định kiến về hàng Việt. Giúp nhiều gia đình Việt biết đến các thương hiệu trong nước và có cơ hội sử dụng với giá tốt nhất mỗi ngày.
1/ DSO.VN giải đáp chất lượng hàng Việt
Sản phẩm khi đưa lên trang phân phối dso.vn đều là hàng thuần Việt, 100% sản phẩm chính hãng. Và được DSO.VN thuyết minh, cung cấp rất chi tiết từ nguồn gốc xuất xứ đến công năng, ưu điểm sử dụng.
DSO.VN định kỳ tổ chức các buổi wordshop để người tiêu dùng và nhà sản xuất kết nối, chia sẻ sản phẩm. Nên khi mua hàng tại DSO.VN, người tiêu dùng luôn rất an tâm, vì hiểu rõ sản phẩm và thương hiệu - mua vì tin tưởng, yêu thích, đúng nhu cầu.
2/ Chính sách ưu đãi thành viên 10-35%, mua lẻ giá sỉ trọn đời dù chỉ một sản phẩm
Chính sách này giúp người tiêu dùng giảm lo ngại khi lần đầu mua sắm tại DSO.VN vì lo lắng chi phí, nghi ngại chất lượng. Mức giá giúp mọi gia đình đều tự tin mua dùng thử - tạo cơ hội cho hàng Việt tiến vào cuộc sống của gia đình mình.
Ưu đãi này do DSO.VN phối hợp cùng nhà sản xuất, tối ưu từ các khâu vận hành, sản xuất, nên người tiêu dùng luôn được giá tốt nhất khi mua qua dso.vn, ưu đãi trọn đời sử dụng và vô cùng hấp dẫn, lên đến 35%. Càng mua càng tiết kiệm, càng được sử dụng nhiều hàng Việt hơn mà không tốn thêm chi phí.
Phố hàng Việt DSO.VN hy vọng các chính sách và thông điệp truyền thông của mình sẽ giúp người Việt tháo bỏ định kiến về "hàng Việt". Giúp người Việt có cơ hội trải nghiệm, hiểu và yêu hàng Việt hơn. Vì một tương lai hàng Việt phủ sóng toàn quốc, xuất hiện khắp các quầy kệ siêu thị trong nước, tiến bước ra quốc tế và hơn hết người Việt được tự hào vì thương hiệu Việt.
Đồng hành cùng DSO.VN để ủng hộ hàng Việt nhiều hơn nhé!
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN MIỄN PHÍ để áp dụng ngay mọi ưu đãi