Phố hàng Việt DSO.VN đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt - góp phần phát triển thị trường trong nước
Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, hiện hàng Việt Nam đang ngày càng được lựa chọn nhiều bởi giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của các tầng lớp trong xã hội. Cùng với đó, chất lượng, mẫu mã ngày càng được nâng lên, phong phú về chủng loại… các mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất là: nông sản, thời trang, hàng tiêu dùng…
Hàng Việt Nam ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%...
Như vậy, Cuộc vận động rõ ràng đã mang lại hiệu quả hết sức to lớn. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, để tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn tới, Bộ Công Thương đã xây dựng và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Đề án có ý nghĩa tích cực trong việc đảm bảo đời sống của người dân, duy trì phát triển kinh tế- xã hội ổn định trước bối cảnh đang có nhiền biến động về khủng hoảng kinh tế trên thế giới; thách thức của hội nhập và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19… “Đề án này hướng tới mục tiêu để góp phần phát triển thị trường trong nước, tổ chức hiệu quả hệ thống phân phối. Từ đó, thiết lập các chuỗi giá trị chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các chủ thể trong thị trường với nhau từ người sản xuất đến người tiêu dùng từ Trung ương đến địa phương từ doanh nghiệp và đến các cơ quan quản lý nhà nước nhằm đưa hàng hóa có chất lượng từ nhiều khu vực, vùng miền khác nhau đến tận tay người tiêu dùng tại địa phương và thu hút hàng hóa nông sản đặc biệt đặc sản tại địa phương đến các tỉnh, thành phố”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.
Doanh nghiệp Việt cần làm?
Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, đổi mới, sáng tạo để hàng Việt Nam ngày càng chiếm lĩnh thị trường. Thực hiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai nhiều giải pháp kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Từ đó, thể hiện tốt vai trò quan trọng của mình trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm...
Phố hàng Việt DSO.VN tham gia đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt - góp phần phát triển thị trường trong nước
DSO.VN được biết đến là kênh thương mại điện tử hàng Việt uy tín, được hàng ngàn gia đình khắp Việt Nam yêu thích, sử dụng thường xuyên để tìm kiếm và mua sản Việt chất lượng. Phố hàng Việt DSO.VN mong muốn tham gia tích cực hơn nữa Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025, thông qua các hoạt động:
- Đa dạng hóa sản phẩm Việt uy tín trên nền tảng DSO.VN
- Hợp tác phân phối và hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt
- Tạo cơ hội để người tiêu dùng được sử dụng hàng Việt nhiều hơn qua chính sách thành viên
- Tiếp tục cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô đến vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa
Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm các sản phẩm Việt chất lượng, cùng các lợi ích của Phố hàng Việt DSO.VN ngay hôm nay tại dso.vn.
Đăng ký thành viên và nhận ưu đãi 10%