Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03/2023
Bộ Công Thương vừa ban hành công văn số 576/QĐ-BCT về Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023, trong đó trọng tâm hướng tới mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15.3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương làm đầu mối. Từ năm 2016 đến nay, Bộ Công Thương đều lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam để các cơ quan, tổ chức tập trung thực hiện với các hoạt động có ý nghĩa.
Các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thống nhất với sự tham gia của gần 60 tỉnh, thành trên cả nước vào tháng 3 hàng năm.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: "Người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội. Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, hệ thống pháp luật như pháp lệnh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lần lượt ra đời. Đặc biệt, ngày 22.1.2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Chỉ thị số 30-CT/TW, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (2010) được tổng kết, đánh giá; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được xây dụng, trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp tháng 5 tới.
Có thể thấy, người tiêu dùng được coi là bên yếu thế nên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là điều tất yếu".
Theo ông Hùng, để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đã đến lúc chính sản phẩm cần thuyết phục người dùng trong nước. Cá nhân kinh doanh cần đề cao trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát động năm nay giúp người tiêu dùng được bảo đảm quyền an toàn, sức khỏe khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó, người tiêu dùng biết rõ hơn những thông tin về sản phẩm được cung ứng ra thị trường. Đồng thời cũng yên tâm hơn về chất lượng hàng hóa bởi cam kết sẽ bồi thường thiệt hại khi sản phẩm của công ty cung ứng không đúng như đã công bố ra thị trường.
Thông qua các kênh tuyên truyền của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, nhiều người dân đã tạo dựng thói quen lựa chọn mua và sử dụng những mặt hàng trong nước sản xuất có chất lượng cao, giá cả phù hợp.
Hy vọng tác thông tin trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm và biết thêm về quyền lợi của chính mình khi mua sắm và tiêu dùng hàng hóa.
Đối với những người tiêu dùng muốn ủng hộ hàng Việt Nam, mong muốn chọn được các sản phẩm chính hàng uy tín, đừng quên ghé thăm website Phố hàng Việt - nơi 100% sản phẩm Việt chính hãng, uy tín và luôn ưu tiên quyền lợi của người Việt đang đợi bạn khám phá. Hãy đăng ký ngay một tài khoản thành viên, để nhận thêm chiết khấu 10% - sử dụng trọn đời bạn nhé!
Trở thành thành viên của PHỐ HÀNG VIỆT DSO.VN ngay hôm nay!
ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN - TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ