Hotline

088.616.9393

Chiến lược content cho trang Facebook

7 MỤC TIÊU GIÚP BẠN CỤ THỂ HÓA VIỆC CẦN LÀM TRÊN FANPAGE

Fanpage hỗ trợ vào việc mang lại giá trị thương hiệu và doanh thu cho bạn, do đó, fanpage là một phần trong kế hoạch marketing/kinh doanh. Dựa vào kế hoạch của bạn trong mỗi giai đoạn mà có thể đặt mục tiêu cho Fanpage. 

Dưới đây là 7 mục tiêu phổ biến và cách để đạt được mục tiêu đó, hãy tham khảo:

 

1. Tăng lượt truy cập

Sử dụng Fanpage như một kênh phụ để kéo khách hàng đến với website. 

Cung cấp các đường link, lời mời, hay cơ hội, ưu đãi tại website để khuyến khích khách hàng về website. 

 

2. Tăng doanh số bán hàng

Tạo động lực để khách hàng mua hàng, xóa bỏ mọi nghi ngại và rào cản mua hàng

Tập trung vào chia sẻ về vấn đề xoay quanh sản phẩm: giải pháp cho vấn đề của khách hàng, thành phần của sản phẩm, cách sản phẩm được sản xuất, lợi ích/công dụng, các chứng nhận, những người đã từng sử dụng, kết quả thực tế của khách hàng khác,...vv. 

Ngoài ra, các ưu đãi cũng giúp thúc đẩy khách hàng trải nghiệm và tiêu dùng nhiều hơn.

 

3. Xây dựng khách hàng trung thành, tái sử dụng

Dùng fanpage để chăm sóc khách hàng: tư vấn, hỗ trợ, tương tác, trao thêm giá trị cho khách hàng.

Mời khách hàng lan tỏa sản phẩm, thương hiệu đến với bạn bè, người thân của họ

 

4. Nhận phản hồi, kênh lắng nghe khách hàng siêu hiệu quả

Dùng fanpage để thăm dò ý kiến, lấy nhận xét, góp ý của khách hàng, khảo sát và nghiên cứu thị trường

Rất nhiều fanpage đã có được ý tưởng cho sản phẩm mới, nâng cấp sản phẩm nhờ tương tác/khảo sát/lấy ý kiến qua fanpage. Bạn hoàn toàn có thể nhận được phản hồi dễ dàng về lý do khách hàng không mua sản phẩm nào đó, hoặc họ muốn nhận quà gì trong dịp sales sắp tới,...vv.

 

5. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng

Với các bài viết hay, nhiều giá trị (hay còn gọi là content viral), lượng chia sẻ cao, bạn có thể tiếp cận và nhận like miễn phí từ những người quen của khách hàng. Khi khách hàng chia sẻ bài viết, fanpage của họ lên trang cá nhân, hội nhóm họ tham gia. 

 

6. Tăng uy tín cho thương hiệu

Một trang fanpage có hàng trăm ngàn, hàng triệu lượt like và tương tác sẽ được tin tưởng hơn trong mắt khách hàng. 

Bạn có thể tận dụng kinh nghiệm về sản phẩm, ngành nghề để chia sẻ, giúp ích cho cộng đồng quan fanpage. Càng nhiều thông tin giá trị, chính xác, bạn càng có được uy tín trong mắt cộng đồng. Thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao và nhận được lời giới thiệu miễn phí trong cộng đồng.

 

7. Thu hút data, khách hàng tiềm năng

Tương tự như việc kéo khách hàng về website. Bạn có thể mời họ tạo tài khoản thành viên để nhận thông tin trực tiếp về mail và điện thoại. 

Hoặc tận dụng các sự kiện trên fanpage để thu hút đăng ký thông tin, nhận tin tức từ thương hiệu. Dữ liệu này mở rộng tệp khách hàng và thêm nhiều cơ hội tiếp cận chào bán sản phẩm qua các kênh khác như điện thoại, email, Zalo,...vv.

 

Bạn có thể làm nhiều hơn một mục tiêu, tùy theo năng lực và định hướng kinh doanh của bạn nhé!

 

ĐĂNG NỘI DUNG GÌ? 10 LOẠI NỘI DUNG DỄ VIRAL BẠN NÊN THỬ

Bạn không biết nên chia sẻ hình ảnh, hay video, bài viết hay đường link? Đâu là loại content khách hàng muốn xem?

Hãy thử các loại content này nhé! Đừng quên quan sát tương tác để có được loại content tối ưu nhất:

1. Video

2. Meme/Quote

3. Ảnh chụp màn hình

4. Infographic

5. Trực quan (biểu đồ, tóm tắt, mô tả bằng hình ảnh,...vv.)

6. Hình ảnh đẹp (chú ýe yếu tố nhận diện thương hiệu và màu sắc mang đến cảm xúc)

7. Slide (nhiều ảnh hoặc video dạng slide)

8. Mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, hướng dẫn

9. Câu hỏi gợi mở (đánh vào cảm xúc, hoặc đùa vui,...)

10. Kêu gọi hành động (Sales, click,...)

 

ĐĂNG Ở ĐÂU ĐỂ KHÁCH HÀNG THẤY?

Vị trí trên Fanpage mà bạn có thể đăng tải nội dung, sản phẩm hoặc các thông tin ưu đãi:

Rất nhiều vị trí ngay trên fanpage mà bạn có thể tận dụng:

- Story 24h

- Bài viết trên trang (phần chính của của mọi fanpage)

- Cửa hàng (đăng sản phẩm)

- Dịch vụ (đăng các dịch vụ)

- Trực tiếp (dành cho video, livestream)

- Ưu đãi (chương trình khuyến mại, ưu đãi mới nhất)

- Sự kiện (các sự kiện hoặc chương trình ưu đãi đang diễn ra)

 

Đăng để những người chưa like trang của bạn cùng thấy:

- Group (trước đó bạn phải yêu cầu tham gia bằng fanpage thay vì tài khoản thường)

- Fanpage khác (sử dụng chức năng comment dưới bài đăng của fanpage đó, lúc đó, bạn giống như một fan của trang đó vậy)

- Mời bạn bè, khách hàng share bài lên trang cá nhân của họ

 

ĐĂNG LÚC NÀO?

Không có công thức chung về thời gian đăng bài hiệu quả, nhưng bạn có thể rút ra từ chính fanpage của mình:

1. Quan sát thời gian đăng bài của Fanpage đối thủ, chú ý lượng tương tác vào giờ nào?

2. Quan sát các group cùng chủ đề và thời gian có tương tác cao

3. Quan sát chính fanpage của bạn? Thời gian đăng nào mang đến lượng tiếp cận và tương tác cao?

4. Hiểu về khách hàng? Khách hàng của bạn là ai? Họ làm gì vào giờ nào? Đâu là thời điểm thích hợp trong ngày để bạn tiếp cận họ?

- "Giờ tốt" có thể sẽ rất nhiều đối thủ cùng đăng, bạn có thể đăng sớm hơn hoặc trễ hơn một chút. Miễn là hiệu quả. Hãy thử nhiều lần và cải thiện nhé!

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG HỖ TRỢ LÊN LỊCH ĐĂNG BÀI CỦA FACEBOOK

Sử dụng Business Suite quản lý và đăng bài hiệu quả: => https://business.facebook.com

Đây là giao diện quản lý tập trung nhiều Fanpage, với đầy đủ các tính năng từ biên tập bài viết đến quản lý hiệu quả hoạt động trang, phân tích và cả quảng cáo.

Các chức năng cơ bản:

 
Giao diện business suite Facebook

 

1. Đo lường, quản lý chung

Theo dõi tương tác trên từng bài đăng, số lượng like/share/comment. 

- Bạn sẽ biết được bài viết nào đang hiệu quả, bài nào không để điều chỉnh. 

2. Hoạt động của Fanpage

Thông báo mới nhất về những tương tác diễn ra trên fanpage của bạn, ai đã like/share/comment để bạn kịp thời phản hồi với họ. 

Ngoài ra, khi fanpage của bạn tham gia vào các group cũng có thể nhận được thông báo từ group.

- Phản hồi khách hàng kịp thời

3. Quản lý hộp thư (chat)

Quản lý các tin nhắn gửi đến cho fanpage, phân loại khách hàng trên fanpage, thiết lập chatbot trả lời tự động, trả lời khách khi khách hàng đang ở trên website - thông qua việc cài đặt hộp chat Facebook trên website...vv.

Hiện nay Facebook cho phép kết nối chat với Instagram, và cả website trên chính Business Suite, rất tiện lợi

- Dễ dàng chăm sóc khách hàng

4. Đăng bài

Soạn bài đăng, story trong Business suite sẽ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn vì bạn xem trước được giao diện thực tế khi bài đăng được đưa lên.

Bạn có thể soạn trước hàng loạt, đặt lịch đăng, soạn nháp, ẩn/hiện, chỉnh sửa mọi thông tin dễ dàng.

Đây cũng là nơi lưu trữ các bài viết từ trước đến nay, để dễ dàng truy suất, tái sử dụng,...vv.

- Soạn bài đăng dễ dàng và chuyên nghiệp

5. Lịch bài đăng

Lên lịch đăng bài tự động hàng ngày chỉ với vài cú click. Dễ dàng theo dõi lịch đăng, chỉnh sửa dễ dàng. Đăng cùng lúc Facebook, Zalo,...vv.

- Dễ dàng quản lý lịch đăng bài, tự động hóa, tiết kiệm thời gian.

6. Chức năng khác

Một số chức năng nâng cao bạn có thể sử dụng từ giao diện này: phân tích khách hàng, tương tác trên trang, quảng cáo, xây dựng tệp khách hàng để quảng cáo, thanh toán quảng cáo ...vv.

 

Quản lý hoạt động fanpage Quản lý hộp thư (chat) Quản lý bài viết Quản lý lịch đăng bài Quản lý chi tiết - Phân tích khách hàng và hiệu quả trang Các chức năng khác

Xem nhanh giao diện và một số chức năng của Business Suite Facebook nhé!

Bình Luận

CÔNG TY TNHH ALPHA LIFE

Giấy ĐKKD số 0315626143 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 12/04/2019 

Số tài khoản: 0881 000 475 934
Ngân Hàng:
 Vietcombank  - CN Gia Định

Địa chỉ: LP-07.OT19 Tòa Landmark Plus Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: info@alphalife.asia
Tel: 028.7773.9393
Hotline: 088.616.9393

Hình Thức Thanh Toán

thanh toán Ứng dụng mobile quét mã thanh toán
thanh toán Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng
thanh toán Ví điện tử

Đơn Vị Vận Chuyển

đơn vị vận chuyển

Kết Nối Với Chúng Tôi

Tải ứng dụng Alpha Life ngay thôi

google Play app store
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bản Quyền Thuộc Về Alpha Life CO.,LTD
088.616.9393